Bản tin ngắn: Khám phá các dòng xe ngoại đang "lên ngôi" ở thị trường Việt Nam?

Chúng ta có thể thấy rằng, vào nửa đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 xuất hiện ảnh hưởng nghiêm trongj và rất nhiều đến hoạt động sản xuất cũng như hoạt động kinh doanh. 

Cách riêng đối với lĩnh vực xe ô tô tại Việt Nam, đại dịch đã làm mọi thứ trì trệ hơn. Chính vì thế đã dẫn tới mọi thứ đều kém phát triển, suy giảm và ảnh hưởng đến doanh số bán hàng mạnh mẽ.

Trong lĩnh vực sản xuất ô tô, Hiệp hội từ bên này đã tổng hợp những số liệu từ Việt Nam (VAMA), TC Motor, ngoại trừ Suzuki và Isuzu, thì Toyota, Mazda, Ford… đều giảm trên 30%,

Thương hiệu ô tô Huyndai, KIA, Honda… giảm trên 20%.  Còn về ôtô du lịch giảm 32%, xe thương mại giảm 25% và xe chuyên dụng giảm 40% so với cùng thời điểm năm ngoái.


>>> Xem thêm: suzuki xl7 giá lăn bánh





Bên cạnh dòng xe Hyundai, hãng xe ô tô Hàn quốc KIA cũng đã gặt hái được nhiều thành công trong 7 tháng đầu năm 2020 khi dòng xe này đã cho ra c doanh số vượt lên tất cả các hãng xe Nhật khác (trừ thương hiệu Toyota) như: Thương hiệu xe Honda, Mitsubishi, Nissan, Ford, Mazda hay Isuzu. 

Tính đến tháng 7.2020 thì doanh số của KIA đạt 2.961 xe, cao hơn Honda 1.780 xe, hơn Mitsubishi 257 xe, hơn Nissan 2.678 xe, hơn Mazda 56 xe và hơn Isuzu 2.072 xe.

Dựa vào thống kê Top 10 xe bán chạy nhất tháng 7, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy các mẫu xe Hàn Quốc đã chiếm số đông với sự góp mặt của 5 mẫu xe: Hyundai Grand I10, Hyundai SantaFe, Hyundai Tucson, Kia Cerato. 

Đối với dòng xe Nhật chúng ta sẽ có 4 mẫu xe gồm: Dòng xe Toyota Vios, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5, Ford Ranger.

Nếu trở về các dòng xe trước đây tại Việt Nam nói riêng, tại các nước Đông Nam Á nói chung thì lãnh địa xe hơi Nhật Bản chiếm số lượng thương hiệu áp đảo. Thương hiệu nước này chi phối thị trường xe ông vua đứng đầu doanh số xe Hàn Quốc là Toyota. 

Bạn biết không, với sự tăng trưởng về doanh số liên tục như thế này thì nước Mỹ cũng phải e ngại. Thương hiệu xe Hyundai và KIA – đó là 2 thương hiệu xe Hàn Quốc đang dần chiếm lĩnh thị trường ôtô Việt của chúng ta ở thời điểm hiện nay.

Để những thương hiệu có thể làm được điều này đó chính là nhờ vào một phần nhờ hai thương hiệu xe Hyundai và KIA - Bên cạnh sản phẩm xe thương mại cùng dòng xe du lịch. 

Bật mí đến mọi người doanh số mặc dù thấp nhập khẩu nhưng đa số được lắp ráp trong nước. Nhờ đó, nguồn cung đến chúng ta cũng ổn định và mức giá vừa phải, cho nên không những hợp với nhu cầu mà còn được lựa chọn rất nhiều vào dòng sản phẩm này của người dân Việt Nam hơn





Hy vọng với những thông tin mà chúng mình mang tới sẽ mang đến nhiều điều hấp dẫn và thú vị bổ ích cho người tiêu dùng có thể sở hữu ô tô một cách tốt nhất.

Nhân dịp giáng sinh – năm mới, khi khách hàng mua xe tải Suzuki tại suzukihongphuong.vn sẽ có cơ hội gia hạn và tăng mức ưu đãi của chương trình ưu đãi 0% trong 6 tháng đầu. Giảm đến 42 triệu đồng.

Hãy theo dõi chúng mình tại website này để có thể cập nhật liên tục chương trình khuyến mãi của các dòng xe tải nhẹ Suzuki nhanh nhất. 

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét